Tin tức

CANADA: KHÔNG YÊU CẦU CÁCH LY KHI NHẬP CẢNH

 

Chính phủ Canada công bố chi tiết về giai đoạn đầu tiên của phương pháp tiếp cận nới lỏng các biện pháp biên giới cho du khách nhập cảnh vào Canada.

Bắt đầu từ 11.59pm EDT ngày 5/7/2021, Canada bỏ yêu cầu cách ly dành cho đối tượng nhập cảnh đã chích đủ 2 mũi vaccine được công nhận từ chính phủ Canada

Danh sách các vaccine hiện tại được chính phủ Canada công nhận bao gồm: 
♦ Pfizer
♦ Moderna
♦ AstraZenca/COVISHIELD
♦ Janssen (Johnson & Johnson)

Để áp dụng các biện pháp mới này, hành khách đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu bắt buộc khác, bao gồm cả xét nghiệm trước và khi đến.

Những hành khách đã được tiêm chủng đầy đủ cũng phải không có triệu chứng, có bản sao giấy hoặc bản kỹ thuật số của tài liệu tiêm chủng và cung cấp thông tin liên quan đến COVID-19 theo phương thức điện tử thông qua ArriveCAN trước khi đến Canada.

Hành khách sẽ phải tuân theo các biện pháp y tế công cộng tại chỗ, chẳng hạn như đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, giữ một bản sao vắc-xin và kết quả xét nghiệm của mình, cũng như danh sách những người liên hệ gần gũi trong 14 ngày sau nhập cảnh vào Canada.

Đối với những du khách không được tiêm phòng đầy đủ, không có thay đổi nào đối với các biện pháp biên giới hiện tại của Canada. Họ phải tiếp tục tuân thủ các yêu cầu kiểm tra hiện tại và kiểm dịch liên bang, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến COVID-19 theo phương thức điện tử thông qua ArriveCAN trước khi đến Canada. Những hành khách đi máy bay không được tiêm phòng cũng phải đặt một kỳ nghỉ 3 đêm tại một khách sạn được chính phủ ủy quyền trước khi khởi hành đến Canada.

Một người cung cấp thông tin sai lệch về tình trạng tiêm chủng có thể bị phạt tiền lên đến 750.000 đô la hoặc 6 tháng tù hoặc cả hai, theo Đạo luật Kiểm dịch, hoặc truy tố theo Bộ luật Hình sự về tội giả mạo. Vi phạm bất kỳ hướng dẫn cách ly hoặc cách ly nào do nhân viên sàng lọc hoặc nhân viên kiểm dịch cung cấp cho hành khách khi nhập cảnh vào Canada cũng là một hành vi vi phạm theo Đạo luật Kiểm dịch và có thể dẫn đến khoản tiền phạt $ 5.000 cho mỗi ngày không tuân thủ hoặc cho mỗi hành vi vi phạm .

Các hạn chế về chuyến bay quốc tế hiện có áp dụng cho các chuyến bay chở khách thương mại quốc tế theo lịch trình vào 4 sân bay của Canada (Sân bay Quốc tế Montréal-Trudeau, Sân bay Quốc tế Toronto Pearson, Sân bay Quốc tế Calgary và Sân bay Quốc tế Vancouver) sẽ được duy trì trong giai đoạn mở cửa trở lại đầu tiên này.

Hiện tại, công dân nước ngoài có xác nhận thường trú hợp lệ được phê duyệt vào hoặc trước ngày 18 tháng 3 năm 2020 được phép nhập cảnh vào Canada. Kể từ ngày 21 tháng 6 năm 2021, bất kỳ công dân nước ngoài nào có Giấy xác nhận thường trú hợp lệ sẽ được phép đến Canada. Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada sẽ làm việc với những người nộp đơn có Giấy xác nhận thường trú nhân sắp hết hạn hoặc đã hết hạn.

Xem thông tin chi tiết tại: https://www.canada.ca/en/public-health/news/2021/06/government-of-canadas-first-phase-to-easing-border-measures-for-travellers-entering-canada3.html

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN:

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC OSI VIETNAM

Là một trong số rất ít các Công Ty tư vấn du học Chuyên Nghiệp và Minh Bạch tại Việt Nam

Địa chỉ: 44 Tân Canh, Phường 1, Quận Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 0937.735.258 – 0937.735.259

Email: osiedu@gmail.com / osiedu5@gmail.com

Website: http://www.osivietnam.com/ https://www.duhocosi.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/duhocosivietnam/

Facebook: https://www.facebook.com/osivn

Đăng ký tư vấn

Zalo
news_detail-news