Tin tức

Sinh viên F-1 và M-1 học các khóa hoàn toàn trực tuyến có thể sẽ không được phép ở lại Hoa Kỳ?

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vào ngày 06/07/2020, sửa đổi miễn trừ tạm thời cho sinh viên F-1 và M-1 tham gia các khóa học trực tuyến trong học kỳ mùa thu 2020.

Sau khi nguồn tin công bố, OSI Vietnam nhận được nhiều thông tin liên hệ từ Quý phụ huynh và các bậc phụ huynh về các mối quan tâm này. Chi tiết thông tin này của Bộ Ngoại Giao cho học kỳ mùa Thu 2020 như sau:

1. Sinh viên F-1 và M-1 đang theo học tại các trường với các khóa học hoàn toàn trực tuyến có thể sẽ không được phép ở lại Hoa Kỳ để tiếp tục chương trình học. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ không cấp thị thực cho sinh viên theo học tại các trường và / hoặc chương trình hoàn toàn trực tuyến cho học kỳ mùa Thu cũng như Bộ Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ sẽ không cho phép những sinh viên này nhập cảnh vào Mỹ. Các sinh viên hiện đang ở tại Hoa Kỳ ghi danh vào các chương trình như vậy có 2 sự lựa chọn:

  • Phải rời khỏi nước Mỹ để tiếp tục tham gia khóa học nếu trường học của học sinh dạy hoàn toàn chương trình online. Hoặc:
  • Thực hiện các biện pháp khác, chẳng hạn như chuyển đến trường có chương trình giảng dạy trực tiếp để duy trì tình trạng hợp pháp. Nếu không, sinh viên có thể phải đối mặt với hậu quả nhập cư và các thủ tục hủy bỏ tình trạng.

2. Sinh viên F-1 đang theo học tại các trường hướng dẫn trực tiếp sẽ tuân theo quy định hiện hành của Bang. Sinh viên diện F chỉ có thể đăng ký tối đa một lớp hoặc ba tín chỉ (credits) trực tuyến.

3. Các sinh viên F-1 đang theo học tại các trường áp dụng chương trình học song song giữa trực tuyến và trực tiếp, sẽ được phép tham gia nhiều hơn một lớp hoặc ba tín chỉ trực tuyến. Các trường sẽ xác nhận thông qua Mẫu I-20, Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho tình trạng của sinh viên, cụ thể của việc xác nhận là: chương trình này không hoàn toàn trực tuyến, sinh viên không tham gia khóa học trực tuyến hoàn toàn trong học kỳ mùa Thu 2020 và sinh viên đang tham gia số lượng tối thiểu các lớp học trực tuyến cần thiết để đạt được tiến bộ bình thường trong chương trình cấp bằng của họ. Những miễn trừ trên không áp dụng cho sinh viên F-1 các chương trình đào tạo tiếng Anh hoặc sinh viên M-1 theo đuổi bằng cấp nghề, những người không được phép đăng ký vào bất kỳ khóa học trực tuyến nào.

Tốt nhất các trường nên cập nhật trên hệ thống SEVIS trong vòng 10 ngày nếu có sự thay đổi.

* Sinh viên thuộc các trường hợp sau có thể rời khỏi Hoa Kỳ:

  • Sinh viên đăng ký học kỳ mùa Thu trực tiếp nhưng được yêu cầu chuyển sang các lớp học trực tuyến.
  • Sinh viên thay đổi khóa học và kết thúc bằng một khóa học hoàn toàn trực tuyến.

enlightenedNhư vậy, DHS tại Mỹ cần phải làm gì trước những quy định trên?

Chúng tôi luôn khuyến cáo các học sinh của mình phải hết sức bình tĩnh và tỉnh táo trước mọi quyết định. Bởi trên thực tế, khi đưa ra bất kỳ quy định bất lợi nào cho du học sinh thì tổn thất lớn nhất chính là các trường và cơ sở đào tạo. Chính vì vậy, Chúng tôi tin rằng nhà trường sẽ có những điều chỉnh phù hợp với tình thế cũng như đảm bảo quyền lợi cho học sinh khi học tập tại trường. Tại OSI Vietnam, chúng tôi hiện đang cố gắng làm việc với các trường để có được sự xác nhận về chương trình học sớm nhất cho em học sinh của mình. Song song đó, học sinh cần phải liên tục cập nhật các thông báo của trường về chương trình học sắp tới để có được thông tin chính xác nhất.

enlightenedChuyển trường có phải là phương án tốt nhất khi quy định này thi hành?

Việc chuyển trường này chỉ là phương án cuối cùng cho kế hoạch học tập của bạn mà thôi. Với tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp tại Mỹ, sẽ rất khó lường với những thay đổi có thể là “ bất khả kháng” của các trường cũng như quy định của Bang vào thời điểm này. Hãy xác nhận với trường về hình thức học tập của bạn trước khi đưa ra quyết định chuyển trường vào lúc này nhé!

*** Nguồn tham khảo tại: https://www.ice.gov/news/releases/sevp-modifies-temporary-exemptions-nonimmigrant-students-taking-online-courses-during

enlightened Thông tin liên hệ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC OSI VIETNAM

Địa chỉ: 44 Tân Canh, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

 Điện thoại: 0937.735.258 – 0937.735.259

 Email: osiedu@gmail.com / osiedu5@gmail.com

Đăng ký tư vấn

Zalo
news_detail-news